Game hành động, nhập vai, trí tuệ
Trailer game SOMA - Khám phá đáy biển ngập tràn nỗi sợ hãi
Vừa trải qua một tai nạn giao thông kinh hoàng, Simon Jarrett được bác sĩ chẩn đoán bị tổn thương não nặng nề, xuất huyết trong và chắc chắn thời gian sống của anh không còn dài. Vừa lúc đó, một sinh viên ngành y mang tên David Munshi đã liên lạc với Simon, giới thiệu với anh về một thí nghiệm quét 3D giả lập não bộ và kỳ vọng sẽ đưa ra giải pháp chữa trị tốt nhất cho anh.
Cậu sinh viên ngành y vừa tốt nghiệp David Munshi
Thí nghiệm này là hy vọng duy nhất của Simon và như một lẽ đương nhiên, anh đã đồng ý ngồi lên chiếc máy quét mà không biết rằng tương lai của mình sẽ thay đổi từ thời điểm này. Mở mắt ra, Simon thấy mình đang trong một phòng thí nghiệm bị bỏ hoang, tâm trí hoàn toàn trống rỗng và bắt đầu tìm hiểu về nơi này.
PATHOS-II khi Simon Jarrett mới bừng tỉnh
Phòng thí nghiệm này mang tên PATHOS-II, một căn cứ được xây dựng dưới nước do một tổ chức phi chính phủ chịu trách nhiệm và nhân vật chính của chúng ta hoàn toàn không biết mình đã xuống đây bằng cách nào. Tuy nhiên, mọi chuyện còn kỳ lạ hơn rất nhiều khi anh biết được khoảng thời gian hiện tại, năm 2104 - 100 sau sự kiện tai nạn kinh khủng năm xưa.
Vì game được thiết kế dưới dạng trò chơi sinh tồn kinh dị, lối chơi của SOMA tập trung nhiều vào việc khám phá và tương tác với những dụng cụ mà nhân vật chính tìm thấy trong PATHOS-II. Cụ thể, người chơi sẽ có thể bắt gặp những đoạn ghi âm, gợi ý, mảnh giấy ghi chú cũng những các NPC dọc hành trình của mình.
Tương tác với các NPC trong game
Quá trình tìm kiếm manh mối của Simon Jarrett là vô cùng nguy hiểm khi anh buộc phải ẩn nấp khỏi những thứ bí ẩn có hình thù kỳ lạ đang lùng sục mình. Nếu không may để bị “chúng” bắt gặp, có khả năng bạn sẽ phải chơi lại một đoạn khá xa đấy.
Mang trọng trách thực hiện sứ mệnh của nhân loại, Simon Jarrett sẽ phải giải các câu đố để có thể di chuyển và thu thập các vật dụng từ nhiều khoang thí nghiệm khác nhau. Trong suốt hành trình, Simon sẽ nhận được sự giúp đỡ của Catherine, một nhà nghiên cứu được cho là đang làm việc tại khu vực “Lambda” của PATHOS-II.
Nhân vật Catherine trong SOMA
Trong quá trình thám hiểm, người chơi sẽ dần khám phá ra những bí mật khó tin về bản thân, về Catherine và cả về nền văn minh loài người. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải có khả năng thu thập dữ liệu và xâu chuỗi các thông tin sao cho logic nhất để có thể “thấu hiểu” được cốt truyện “hại não” này.
Cách SOMA xây dựng nhân vật giống như hầu hết các tựa game mang nhãn kinh dị khác khi người chơi hầu như chả biết gì về quá khứ của nhân vật cũng như bối cảnh hiện tại mà họ đang gặp phải. Cũng vì thế, càng cuốn vào SOMA, người chơi sẽ càng cảm nhận rõ nét chiều sâu cũng như những biến chuyển tâm lý đầy sáng tạo từ phong cách xây dựng nhân vật của nhà phát triển Frictional Games.
Nhân vật trong SOMA được xây dựng rất ấn tượng
Không chỉ dừng ở đó, các NPC trong trò chơi (người máy) cũng có hình dáng vô cùng đa dạng và hoàn cảnh bắt gặp hết sức khác nhau. Họ vừa đóng vai trò hỗ trợ người chơi vượt qua thử thách, vừa đóng vai trò xây dựng cốt truyện một cách đầy đủ và chi tiết nhất.
Về bản chất, nhân vật chính Simon Jarrett hoàn toàn không có khả năng để tự vệ. Vì thế để tránh né những đòn tấn công từ kẻ địch, cách duy nhất mà người chơi có thể làm là tìm chỗ ẩn nấp.
Đường ray có thể sử dụng để di chuyển giữa các khu vực
Ngoài ra với những công cụ được tìm thấy trong phòng thí nghiệm, người chơi có thể di chuyển hay kết nối với nhiều loại thiết bị trên PATHOS-II. Cũng nhờ vậy mà anh mới có thể liên lạc và nhận sự chỉ dẫn từ Catherine.
Cùng với thiết kế 3D cực kỳ chân thật, SOMA đã tái hiện tương đối thành công về sự tàn khốc của một thế giới hậu tận thế cũng như sự cô đơn của Simon khi là “người duy nhất” còn di chuyển trên PATHOS-II.
Phân cảnh kinh dị trong SOMA
Phòng thí nghiệm PATHOS-II được thiết kế theo dạng thế giới mở, vì thế người chơi có thể tự do khám phá các khu vực nghiên cứu hiện đại cũng như thoải mái tương tác với các vật thể trong môi trường.
Khi bắt đầu trò chơi, nhân vật chính sẽ có thể tìm được một công cụ được gọi là Omnitool. Đây chính là trang bị duy nhất giúp Simon có thể kết nối đa thiết bị từ đó bắt đầu cuộc hành trình với người trợ lý Catherine.
Dụng cụ Omnitool
Ngoài ra, Simon có thể sử dụng các vật thể có sẵn ở các khu vực thí nghiệm để di chuyển qua lại trong PATHOS-II. Những câu đố có trong SOMA cũng đòi hỏi người chơi phải kết hợp nhiều yếu tố mà người chơi có thể thu thập ở các địa điểm khác nhau.
Trong SOMA, Simon Jarrett sẽ phải đối diện với một “thứ” gì đó rất hung bạo và sẵn sàng lao vao tiêu diệt nhân vật chính bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, “thứ” ấy lại có một động cơ rõ ràng và vì sao thứ ấy lại tồn tại thì người chơi sẽ cần phải trải nghiệm tựa game để biết thêm chi tiết.
Quái vật mang hình dáng kỳ lạ trong SOMA
Dù được gắn mác là game kinh dị, những phân cảnh trong SOMA cũng không đến nỗi quá đáng sợ và chỉ có một số ít các yếu tố jumpscare (hù dọa đột ngột). Tựa game tập trung khai thác yếu tố tâm lý chủ đạo, chính vì thế kẻ thù còn chính là những bản nhạc rùng rợn nổi lên khi bạn đang ở trong một không gian kín đen tối và chật hẹp.
Bối cảnh trong SOMA được xây dựng hết sức chi tiết, phản ánh đúng bầu không khí u ám trong căn cứ PYTHOS-II. Dù tựa game được ra mắt trong năm 2015, song những hoạt ảnh tương tác của nhân vật chính Simon với môi trường là cực kỳ chính xác và chân thật.
Đồ họa được thiết kế đỉnh cao
Bên cạnh đó, những nhân vật phụ 3D hay các người máy bên trong phòng thí nghiệm cũng được nhà phát triển hết sức trau chuốt, tạo nên sự sống động cho tác phẩm. Cử chỉ khuôn mặt khớp với cảm xúc của câu thoại từ đó khiến người chơi nhập tâm với cốt truyện, trải nghiệm chơi game cũng cuốn hút hơn rất nhiều.
Vì là một tựa game được xây dựng theo kiểu tìm kiếm và tương tác, những bản nhạc nền của SOMA không quá đặc sắc và để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, những câu thoại của nhân vật cùng khả năng truyền đạt của diễn viên lồng tiếng đã đưa sản phẩm lên một tầm cao mới.
Âm thanh trong các phân cảnh được thể hiện vô cùng xuất sắc
Những câu thoại của Simon Jarrett với những người máy khác cho được biên soạn rất kỹ lưỡng, đặt đúng chỗ và không bị dài dòng. Đặc biệt với những đoạn cao trào, âm thanh thảm thiết nhân vật chính cùng nhạc nền u buồn thực sự đã gột tả một cách rất chi tiết cảm xúc mãnh liệt trong phân cảnh ấy.
Cấu hình tối thiểu của Windows
Cấu hình đề nghị:
Khung cảnh dưới đại dương u ám
Trên đây là bài viết chi tiết về SOMA - tựa game khám phá đáy biển ngập tràn nỗi kinh dị và sợ hãi. Nếu muốn trải nghiệm một tựa game phiêu lưu mới lạ, hãy thử ngay SOMA nhé!
Một số mẫu laptop chơi game SOMA đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:
↑
ĐĂNG NHẬP
Hãy đăng nhập để Chia sẻ bài viết, bình luận, theo dõi các hồ sơ cá nhân và sử dụng dịch vụ nâng cao khác trên trang Game App của
Thế Giới Di Động
Tất cả thông tin người dùng được bảo mật theo quy định của pháp luật Việt Nam. Khi bạn đăng nhập, bạn đồng ý với Các điều khoản sử dụng và Thoả thuận về cung cấp và sử dụng Mạng Xã Hội.